Tuesday, May 15, 2012

Resort Lang Co bi to treo dau de, ban thit cho

(VOV) - Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng này do CTCP Đầu tư xây dựng Vinaconex làm chủ đầu tư đang khiến không ít "thượng đế" lo mình bị ăn… "bánh vẽ". - Đường đã thoáng hơn, hè đã rộng hơn trên nhiều tuyến đường (NDHMoney) Rolls-Royce vừa chính thức công nhận kỷ lục doanh số của hãng trong 107 năm lịch sử. Vào năm 2011, hãng đã bán 3.538 chiếc xe tăng 31% so với 2010 (số lượng 2.711 chiếc).

Với các công nghệ đồ họa tinh vi, chủ đầu tư một số dự án Resort vẽ ra một hình ảnh với đầy đủ tiện nghi, tiện ích khiến không ít "thượng đế" bị ăn… "bánh vẽ". Dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng The Petro Vina Lăng Cô Resort (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) do Công ty CP Đầu tư xây dựng Vinaconex-PVC (Cty Vinaconex-PVC) làm chủ đầu tư là một trường hợp như thế.

Khi giao dịch Công ty cho khách hàng ăn "bánh vẽ" còn hiện thực chỉ là một bãi đất hoang

Gặp chúng tôi trong tâm trạng bức xúc và lo lắng, chị Trần Thị Hiền Trang (SN 1985) trú tại 16/3 Lê Thánh Tôn, phường Hải Châu 1 (Hải Châu – Đà Nẵng) kể lại: "Có nhu cầu để ở và nghỉ dưỡng, được sự giới thiệu của người quen, tháng 5/2011, tôi có đến Trung tâm sàn BĐS Vinaconex-PVC để giao dịch một lô đất thuộc dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng The Petro Vina Lăng Cô Resort.

Khi đến giao dịch tôi được phía Công ty giới thiệu là lô đất trên đã có hạ tầng giao thông, bản vẽ quy hoạch, bản vẽ chia lô, phối cảnh kiến trúc, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Tin tưởng vào những thông tin trên, ngày 02/6/2011, tôi ký Giấy đặt cọc với phía Công ty số tiền là 50 triệu đồng.

Theo giấy đặt cọc, Công ty hẹn 1 tháng sau sẽ có sổ đỏ nhưng đến tận ngày 28/7/2011 Công ty mới thu xếp cho tôi vào nhận chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất. Tuy nhiên, sổ đỏ lại không đứng tên tôi mà đứng tên một người khác có tên là Nguyễn Thanh Quỳnh. Ngoài ra, khi vào đến địa điểm thực hiện Dự án, tôi mới tá hỏa ra khi biết đây đang là khu đất hoang chứ không có công trình giao thông gì cả…".

Xác định thấy dấu hiệu không minh bạch, chị Trang đã yêu cầu dừng thực hiện dự án, rút lại tiền đặt cọc và đồng ý trả cho Công ty 20% số tiền đặt cọc. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn phía Công ty dường như đã "ỉm" luôn quyền lợi khách hàng.

Theo hồ sơ mua bán mà chị Trang cung cấp, ngày 29/4/2011, Công ty Vinaconex-PVC do ông Trương Quốc Dũng, Tổng Giám đốc Công ty ký gửi đến khách hàng Thư ngỏ với những lời "có cánh" như: "Với mục tiêu mang đến cho khách hàng không gian sống xanh - sạch - đẹp - tiện ích - an toàn, chúng tôi đã đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng The Petro Vina Lăng Cô Resort. Công ty mong muốn được cùng chia sẻ với các nhà đầu tư cơ hội đặc biệt này".

Trong bản Giới thiệu tón tắt Dự án, Công ty thông tin "Vinaconex-PVC sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng trực tiếp với khách hàng. Thủ tục chuyển nhượng nhanh chóng, quyền sử dụng đất vĩnh viễn. Hiện Công ty đã có sổ đỏ và chuyển nhượng trực tiếp sổ đỏ cho khách hàng". Trong mục Ưu đãi cho nhà đầu tư, Công ty khẳng định "Nhà đầu tư được chủ đầu tư hỗ trợ các điều kiện tốt nhất để đầu tư xây dựng và quản lý biệt thự".

TS. Phạm Sĩ Liêm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng Việt Nam, khi trình duyệt một dự án đô thị hay tòa nhà hỗn hợp cho các cấp thẩm quyền, chủ đầu tư nào cũng phải đảm bảo thiết kế và xây dựng tuân thủ theo các tiêu chí đã được Nhà nước quy định như mật độ xây dựng, diện tích dành cho cây xanh, giao thông, trường học, công trình công cộng khác… Đạt được các tiêu chí đó, dự án mới được phê duyệt. Tuy nhiên, đến khi triển khai xây dựng, phần lớn chủ đầu tư thường phớt lờ quy hoạch, thiết kế để tối ưu hóa lợi ích kinh tế.

Theo Luật sư Vũ Hải Lý, Công ty Luật Đại Việt (Kim Mã, Hà Nội) cho rằng: "Vụ việc này khách hàng có quyền viết đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an nơi đóng trụ sở chính của Công ty. Theo Khoản 1, Điều 139, Bộ luật Hình sự thì người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng là đủ điều kiện bị khởi tố"./.


Bắt đầu từ ngày 15/2, kế hoạch giải toả các điểm trông giữ xe trên 262 tuyến phố tại các quận nội thành Hà Nội bước đầu đạt được những kết quả nhất định với mục tiêu giải toả lòng, lề đường và vỉa hè. Đường đã thoáng hơn, hè đã rộng hơn trên nhiều tuyến đường. Đây không phải là lần đầu tiên các lực lượng chức năng Thủ đô vào cuộc tưng bừng như thế.

Trong những ngày qua, với sự nỗ lực của liên ngành chức năng, nhiều tuyến phố tại Thủ đô Hà Nội đã có một diện mạo mới. Phải thừa nhận rằng vi phạm chưa phải đã hết, song trên các trục tuyến phố chính như Hàng Bài, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Trần Nhật Duật, Đinh Tiên Hoàng, Phan Bội Châu, Nguyễn Thái Học, Lê Hồng Phong… ngày thường vốn lộn xộn các bãi đỗ, gửi xe là thế, giờ thông thoáng hẳn, ít nhất là dưới lòng đường.

Ra quân đồng loạt, xử phạt gắt gao bước đầu đã đem lại kết quả nhất định. Những tuyến phố như Triệu Quốc Đạt, Phủ Doãn trước cổng những bệnh viện lớn trước đây vốn vô cùng lộn xộn thì trong những ngày qua, trật tự đã lập lại. Những vi phạm rời rạc ngay lập tức bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý khiến cho khu vực trước cửa Bệnh viện Việt Đức nằm trên phố Phủ Doãn không còn thường xuyên diễn ra ùn tắc như trước đây. Tuy nhiên, để đối phó với lực lượng chức năng, nhiều xe taxi vẫn lượn rề rề trước cổng bệnh viện, đỗ không ra đỗ, đi không ra đi nên con đường vẫn chưa thực sự thông thoáng…
Đường phố đã bắt đầu thông thoáng hơn

Một trong những chuyển biến nhận thấy rõ nhất là khu vực trước cổng Bệnh viện Mắt Trung ương. Cảnh xe máy gửi tràn vỉa hè, taxi dừng đỗ đón khách chật kín một khúc đường đã không còn. Đường chưa phải hết ùn, hết tắc, song nhiều người tin rằng đây có thể là một bước thuận lợi tiến tới mục tiêu đường thông, hè thoáng đã được đặt ra từ lâu của các cấp chính quyền thành phố.

Điểm trông giữ xe trên phố Triệu Quốc Đạt nằm trên vỉa hè, thuộc diện bị rút giấy phép nhưng do nhu cầu vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương quá lớn nên xe vẫn xếp kín vỉa hè (chiều 16/2).

Theo văn bản của UBND TP Hà Nội đã được ban hành, sẽ có 262 tuyến phố có điểm trông giữ phương tiện xe đạp, xe máy, ôtô trên vỉa hè, lòng đường sẽ bị loại bỏ trong đợt 1. Như vậy là trên địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ có 76 tuyến phố bị cấm tổ chức trông giữ xe như Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng, Đặng Thái Thân, Phan Bội Châu, Thợ Nhuộm, Lương Ngọc Quyến…

Trong đó sẽ có những tuyến phố chỉ cấm trông xe dưới lòng đường như Trần Bình Trọng, Yết Kiêu và sẽ có những tuyến phố cấm tiệt cả dưới lòng đường lẫn trên vỉa hè như Phố Huế hay Hàng Bài… Tại quận Ba Đình sẽ có 52 tuyến phố sẽ bị nhổ biển trông giữ xe như Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Thái Học, Liễu Giai… Có 20 tuyến phố thuộc quận Hai Bà Trưng, 35 tuyến phố thuộc quận Đống Đa, 29 tuyến phố thuộc quận Cầu Giấy, 27 tuyến phố thuộc quận Thanh Xuân và 15 tuyến phố thuộc quận Tây Hồ… cũng nằm trong danh sách này.

Tuy thế không phải ai cũng hiểu hết nội dung của văn bản của UBND thành phố lần này. Theo ông Chánh thanh tra Sở GTVT Nguyễn Hoàng Giáp, chỉ trong ngày đầu thực hiện kiên quyết văn bản của UBND thành phố, đã có cả trăm trường hợp vi phạm bị xử lý. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên đa phần các trường hợp này đều là đối tượng người sử dụng phương tiện, vì chưa nắm được tình hình mới hoặc vì bất khả kháng chứ hầu như chưa có điểm trông giữ chính thức nào.

Trao đổi kỹ thêm với ông Chánh thanh tra, thì trong đợt ra quân lần này, mục tiêu của liên ngành theo đúng chỉ đạo của thành phố là các bãi trông giữ xe được cấp phép. Có nghĩa là với những bãi trông xe mà trước đây cấp phép chỉ trên vỉa hè, nay tràn xuống lòng đường thì gọi là vi phạm. Hoặc với những điểm trông giữ xe trước đây đã cấp, nhưng nay tuyến phố ấy thuộc trong danh sách cấm thì sẽ rút giấy phép, không cho hoạt động nữa. Như vậy là những trường hợp cá nhân bị xử lý lại thuộc về một chuyên đề khác mà các lực lượng chức năng của thành phố vẫn thực hiện bấy lâu nay, đó là vi phạm dừng đỗ sai quy định.

"Đối với những điểm trông giữ xe đã thực hiện nghĩa vụ tài chính đầy đủ, nay bị rút giấy phép, thành phố sẽ hoàn trả theo quy định", ông Giáp khẳng định.
Theo Congan
Đường phố đã bắt đầu thông thoáng hơn

Doanh số của hãng tăng mạnh trên toàn cầu với các con số ấn tượng trên thị trường châu Á Thái Bình Dương là 47%, Bắc Mỹ 17%, Trung Đông 23%. Trong đó, thị trường quan trọng nhất với Rolls-Royce là Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tại Anh quốc, doanh số tăng mạnh ở mức 30%. Tại châu Âu, Đức và Nga cũng là hai thị trường tăng trưởng lớn với doanh số gấp đôi so với năm 2010.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce - ông Torsten Müller-Ötvös

"Chúng tôi đã có một năm nổi bật và cần dành thời gian nhìn lại câu chuyện thành công này của Anh quốc... Công việc của chúng tôi đang rất hoàn hảo. Chúng tôi phát triển mạng lưới đại lý, hướng tới những thị trường mới như Nam Mỹ, mở rộng sản xuất tại West Sussex để có thể đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới và lên kế hoạch để phát triển các sản phẩm. Và tâm điểm của thành công này chính là sự cống hiến, sự cam kết và trên hết là tinh thần say mê với công việc" - giám đốc điều hành của Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös phát biểu.

Các sản phẩm của hãng bao gồm dòng Phantom đỉnh cao với các loại xe Phantom, Phantom tăng chiều dài cơ sở, Phantom Drophead Coupé và Phan tom Coupé cùng loạt xe Ghost. Nhu cầu với tất cả các loại xe này rất mạnh. Đặc biệt, xe Ghost và xe Ghost tăng chiều dài cơ sở đã được chào đón nồng nhiệt khi ra mắt vào tháng 4 - được tính vào thành công vang dội của hãng trong năm 2011.

Năm 2011 cũng đánh dấu kỷ lục của chương trình Rolls-Royce Bespoke - dịch vụ của Rolls-Royce dành cho các khách hàng muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình với những người thợ thủ công huyền thoại và sự chăm chút đến từng chi tiết trên xe. Hầu như mọi chiếc Phantom rời xưởng đều có một vài chi tiết được thay đổi theo ý của chủ nhân từ màu sơn độc nhất, các chi tiết về nội thất, các đường thêu đến toàn bộ thiết kế xe bao gồm cả đồ uống champagne, hộp giữ ẩm xì gà hay đồ picnic.

Doanh số Bespoke của hãng phải kể đến 2 BST đặc biệt của năm 2011 là Spirit of Ecstasy Centenary Collection (kỷ niệm 100 năm biểu tượng quý bà bay) và Year of the Dragon Phantom (xe chào mừng năm rồng). Những khách hàng mua xe Ghost cũng yêu cầu những chiếc xe bespoke với loạt các sản phẩm riêng biệt.

Tháng 09/2011, Rolls-Royce thông báo kế hoạch phát triển sản xuất và tăng thêm 1.000 nhân công tại Goodwood. Kế hoạch này sẽ giúp hãng đáp ứng được nhu cầu của thị trường với những mẫu xe Ghost và Phantom. Việc mở rộng sẽ bắt đầu từ tháng 2 tới.


No comments:

Post a Comment