Wednesday, May 16, 2012

Hyundai Veloster trinh lang phien ban sieu khung

(VTC News) – Veloster, mẫu coupe 3 cửa sành điệu của Hyundai vừa chính thức ra mắt phiên bản Turbo mạnh nhất từ trước tới giờ tại triển lãm Detroit (Mỹ) khai màn hôm 8/1. Loại xe nói trên, có tên là HyAlfa, được cho là xe siêu sạch vì hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường... Bentley Continental trang bị khối động cơ V8 mới vừa được chính thức trình làng tại Detroit Motor Show 2012, cho công suất lên đến 507 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 660 Nm.

Cách đây đúng 1 năm, tại triển lãm Detroit 2011, hãng xe số 1 Hàn Quốc Hyundai đã "vén màn" bản thương mại của mẫu coupe thể thao Veloster. Sở hữu thiết kế 3 cửa ấn tượng, nội thất hiện đại, hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn cùng mức giá "mềm", mẫu xe nhanh chóng "gây sốt" làng coupe.

Tuy nhiên, khả năng vận hành của Veloster vẫn khiến nhiều khách hàng chưa hài lòng khi chỉ đạt công suất cực đại 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 123 lb-ft.

Để khắc phục nhược điểm này, Hyundai đã tung ra phiên bản Veloster Turbo tại triển lãm Detroit 2012. Mang "trái tim" xăng tăng áp 1.6L Gamma GDI mới, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, tân binh Veloster đạt công suất cực đại 201 mã lực, tăng 63 mã lực so với bản tiêu chuẩn và mô-men xoắn cực đại lên 195 lb-ft, tăng 72 lb-ft. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp tùy chọn.

Thông số tốc độ mẫu xe vẫn chưa được công bố. Theo nhà sản xuất, xế hộp 2 chỗ sẽ tiêu tốn nhiên liệu 8.71 L/100 km nội thành và 6.19 L/100 km xa lộ khi sử dụng hộp số sàn.

Ngoại thất Veloster Turbo cũng mang một chút thay đổi. Vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2649 cm nhưng phiên bản mới dài hơn 3 cm và rộng hơn 1,5 cm so với bản Veloster tiêu chuẩn. Kiểu dáng có phần "ngầu" hơn, lôi cuốn hơn với tấm chắn trước tái thiết kế, đèn pha tích hợp đèn LED, gương chiếu hậu gắn đèn xi nhan, đèn sương mù khác biệt, đèn hậu LED, bộ la-zăng hợp kim 18 inch mạ crôm với lốp 215/40R18. Đặc biệt, nước sơn xám mờ lần đầu tiên hiện diện trên một bản Veloster.

Nội thất nổi bật ghế bọc da, chữ "Turbo" khâu trên lưng ghế, chân ga bằng nhôm, ghế trước sưởi nhiệt. Cũng giống bản tiêu chuẩn, phiên bản Veloster khỏe nhất quy tụ hùng hậu các trang bị tiện nghi, hiện đại như hệ thống âm thanh AM/FM/Satellite/Radio/CD/MP3 với 6 loa, cổng USB, Ipod, kết nối Bluetooth, camera quan sát phía sau, màn hình cảm ứng 7 inch ở bảng trung tâm điều khiển, hệ thống Blue Link mang nhiều chức năng hỗ trợ người lái…

Chính thức có mặt trên thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay, Hyundai Veloster Turbo hướng tới các đối thủ Honda Civic Si, Volkswagen GTI, Mini Cooper S. Giá xe chắc chắn sẽ cao hơn mức giá 18.075 USD của bản tiêu chuẩn.

Cuối tháng 6/2011, model Veloster 2012 đã được Hyundai Thành Công nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam với giá bán khởi điểm 838 triệu đồng.



Trung Kiên (theo Egmcartech)


Xe ba banh dau tien dung nhien lieu hydro tai An Do





Ngoài ra, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của loại xe này cũng rất cao, tiêu thụ chỉ 1kg hydro để vượt quãng đường 80km.

HyAlfa do tập đoàn Mahinda & Mahinda, Trường đại học công nghệ thông tin Delhi (IIT) của Ấn Độ và Viện nghiên cứu công nghệ hydro quốc tế thuộc Tổ chức phát triển công nghiệp của Liên hợp quốc hợp tác phát triển với sự hỗ trợ của Bộ các nguồn năng lượng mới và có thể tái chế của Ấn Độ.

Dự án chế tạo loại xe thân thiện với môi trường này kéo dài 3 năm với khoản chi phí hơn 1 triệu USD.

Theo ông Pawan Goenka, Chủ tịch tập đoàn Mahinda & Mahinda, việc phổ biến loại xe này còn gặp khó khăn như giá nhiên liệu cao 250 rupee (5USD)/1kg hydro so với giá khí gas nén (CNG) gần 34 rupee/kg.

Mặt khác, giá thành một xe ba bánh dùng hydro cũng cao hơn xe cùng loại sử dụng CNG từ 20.000-25.000 rupee (400-500 USD).

Tuy nhiên, ông hy vọng trong tương lai giá xe cũng như nhiên liệu hydro có thể giảm đáng kể để loại xe này càng trở nên phổ biến, góp phần vào việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cho con người./.

Phạm Thảo/New Delhi (Vietnam+)

>> Bentley Continental GT lần đầu sở hữu động cơ V8

Hôm nay (10/1), hai mẫu Bentley mới là Continental GT coupe và mẫu mui trần Continental GTC đã được chính thức trình làng, sở hữu động cơ V8, 4.0L tăng áp kép. Khối động cơ V8 mới sản sinh công suất tối đa 507 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 660 Nm.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, những chiếc Bentley Continental mới có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây (bản coupe) và 4,8 giây (bản convertible), tốc độ tối đa là 303 km/h. Đặc biệt, khối động cơ mới của Bentley còn thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về độ tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm lượng khí CO2 thoát ra môi trường, cho phạm vi hoạt động lên đến 800 km cho một lần tiếp nhiên liệu.

Khối động cơ mới của Bentley cũng được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao, bệ đỡ ma sát thấp, chương trình quản lý nhiệt và phục hồi năng lượng.

Bentley Continental GT V8 mới tại triển lãm Detroit.

Bentley Continental GTC V8.

Hải Đăng

Theo Infonet

Tags: Bentley , Continental GT v8 , Continental GTC V8

No comments:

Post a Comment