Monday, June 4, 2012

Dau hoi sau vu 5.000m2 dat den 2 trieu dong o Ha Nam

5023m2 bị thu hồi với giá đền bù… hơn 2 triệu đồng. Dư luân địa phương nghi ngờ chính quyền sở tại thu hồi đất để mở đường "phục vụ" doanh nghiệp. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và sớm báo cáo sự việc. GAS, VCB giảm 800 đồng, THV bị bán ra 900 nghìn cp sau 3 phiên trần liên tiếp, SHN dư mua trần 1 triệu cổ phiếu. UBND TP HCM vừa ban hành Quy chế Đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng. Theo đó, nhà ở, công trình xây không phép, trái với quy định của pháp luật sẽ không được cấp số.

Theo Pháp luật VN

Mất gần 30 năm cải tạo, nhưng khi bị thu hồi, mảnh đất hơn 5.000m2 của ông Ngọc chỉ được đền bù 2 triệu đồng.



>> UBND tỉnh Hà Nam báo cáo không đúng về vụ cưỡng chế ở Duy Tiên
>> Chuyện thu hồi đất "kỳ lạ" ở Hà Nam
Thủ tướng yêu cầu làm rõ

Ông Lê Hồng Ngọc (77 tuổi, trú tại xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, Hà Nam) "khổ chủ" của mảnh đất bị thu hồi cho biết: Năm 1982, ông nhận 4,68ha đất do đơn vị quân đội X10 trả ra vì không sản xuất được cộng với 5,7ha đất mặt nước thả cá, nuôi vịt đẻ. Mảnh đất này sau đó được gia chủ bỏ tiền, thuê người san lấp, đắp bờ giữ nước để trồng lúa , thả cá và thu được năng suất cao trên diện tích này.

Đến nay, ông Ngọc đã cải tạo thành công khu đất, phát triển kinh tế hộ gia đình theo mô hình trang trại với diện tích 10,83 ha (gồm 4,68 ha đất hai vụ lúa và 5,7 ha mặt nước thả cá và nuôi vịt đẻ) đồng thời, ký hợp đồng trồng lúa giống với Trung tâm khuyến nông tỉnh Hà Nam, trường Đại học Nông nghiệp I, cải thiện đời sống gia đình và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Với cách thức sản xuất hiệu quả, mô hình trang trại của gia đình ông Ngọc là mô hình điểm của tỉnh, huyện. Ông Ngọc đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Giấy chứng nhận Chiến sĩ Thi đua của tỉnh Hà Nam, Giấy chứng nhận Chiến sĩ Thi đua của Hội Nông dân Việt Nam… và hàng loạt giấy khen về việc có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất thời kỳ đổi mới với hình thức kinh tế trang trại.

Nhưng trớ trêu hơn, năm 2009, gia đình ông Ngọc nhận được quyết định thu hồi mảnh đất đó kèm theo phương án đền bù do ông Phó Chủ tịch huyện Phạm Đức Luân ký, trả cho gia đình ông hơn 2,2 triệu đồng khi thu hồi 5.022m2 ruộng lúa của gia đình.

Ngày 10/2, chỉ còn cách tết âm lịch 4 ngày, UBND xã Tiên Tân đã huy động 50 cán bộ, công nhân, công an và các cơ quan ban ngành đến để cưỡng chế, buộc ông Ngọc phải giao đất.

Trước sự việc này, mới đây Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có văn bản giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Thanh tra Chính phủ và Văn phòng Chính phủ kiểm tra, kết luận khiếu nại, đồng thời tổ chức đối thoại công khai với dân và báo cáo chính xác kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Xã đưa ra văn bản "rởm"?

Việc UBND xã Tiên Tân ra quyết định thu hồi 5023m2 đối với chủ trang trại là "mô hình điểm của tỉnh" với giá đền bù là 2.294.611 (hai triệu hai trăm chín tư ngàn sáu trăm mười một đồng) đã như giọt nước làm tràn li, buộc chủ khu đất phải khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 31/5, tại trụ sở UBND xã Tiên Tân, Thanh tra Chính phủ, cán bộ Văn phòng Chính Phủ và Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với ông Lê Hồng Ngọc với mục đích thu thập toàn bộ tài liệu chứng cứ liên quan đến vụ việc. Tại buổi làm việc, đại diện chính quyền xã Tiên Tân đã đưa ra lá đơn xin thuê đất nông nghiệp với nội dung ông Lê Hồng Ngọc xin thuê 103.860m2, trong đó đất 2 lúa là 46.800m2 với thời hạn thuê 50 năm tính từ ngày 25/12/2005. Hoàn toàn bất ngờ với văn bản này, trao đổi với phóng viên, ông Ngọc khẳng định chữ ký bên dưới lá đơn xin thuê đất đó chắc chắn không phải do ông ký.

Quay trở lại vấn đề được cho là "khởi nguồn" của vụ việc, hiện nay người dân xã Tiên Tân rất băn khoăn tại sao chính quyền xã lại thu hồi một diện tích rất lớn đất 2 lúa canh tác hiệu quả của nông dân để làm một con đường dài gần 1 km, rộng 36m nhằm mục đích gì, kinh phí ở đâu khi mà con đường liên thôn chỉ cách con đường mới kia chỉ vài trăm mét?. Dư luận ở xã Tiên Tân cho con đường đó được hình thành chỉ để phục vụ một doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã làm bãi tập ô tô và phân lô bán kiếm kiếm lời.

Thực hiện: Như Trang

Your browser does not support inline frames or is currently configured not to display inline frames.
Mới nhất trước Cũ nhất trước 5 ý kiến/trang 10 ý kiến/trang
Ý kiến phản hồi
Các tin khác
Thêm những bức ảnh về "đô thị ma" ở Bắc Ninh
Siêu dự án Dream City giờ ra sao?
Một số khái niệm về sở hữu chung, riêng và phí chung cư
Ban bồi thường làm "dịch vụ" cho doanh nghiệp
Sai phép ở đảo Kim Cương: phải cưỡng chế tháo dỡ
TP HCM cấp chứng chỉ quy hoạch miễn phí
Tranh chấp chung cư sẽ còn bùng phát
Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM lên tiếng
4 năm vẫn chưa được giao đất trúng đấu giá
Những khu công nghiệp chết yểu

  Google Share this Messenger Email Print
Mới nhất
Mất tài liệu nghi án "nắn" đường vành đai 2.5 Hà Nội?
TP HCM: Nhà thương mại rẻ hơn tái định cư
Dấu hỏi sau vụ "5.000m2 đất đền 2 triệu đồng" ở Hà Nam
Siêu dự án Dream City giờ ra sao?
Decor nội thất đẹp với màu trung tính
Thêm những bức ảnh về "đô thị ma" ở Bắc Ninh
Cải tạo nhà dân ở Sydney của Smart Design Studio
Sudico tái khởi động dự án Nam An Khánh
Đọc nhiều nhất
'Cò' đất vẫn tung chiêu làm giá
Khách sạn Grand Plaza dát bao nhiêu vàng?
Căn hộ quận 1 có giá bán hơn 200 triệu đồng/m²
Có nhiều cách "cứu" bất động sản
Căn hộ tái định cư rẻ nhất cũng 13,7 triệu đồng/m2
Võ Trọng Nghĩa - kiến trúc sư thế kỷ 21
M&A bất động sản: "9 người bán, 1 người mua"
Lãi suất cho vay bất động sản giảm mạnh

Mỗi tuần một con số
2.500 tỉ đồng

Năm 2012, Hà Nội có 94 danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất với tổng diện tích đất nghiên cứu lập dự án là 362.609ha, dự kiến thu 2.500 tỉ đồng.

Các dự án đủ điều kiện đấu giá năm 2012 có 53 dự án. Trong đó, khối quận huyện 29 dự án; khối các sở, ngành 5 dự án và đấu giá đất, nhà khu vực nội thành 19 điểm.

TP giao cho chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai, tổ chức thực hiện công tác đấu giá quyền sử dụng đất ngay từ quý I/2012 đối với các khu đất, dự án đã đủ điều kiện đấu giá

Nguồn: UBND TP.Hà Nội

Thời sự Dấu hỏi sau vụ "5.000m2 đất đền 2 triệu đồng" ở Hà Nam

5023m2 bị thu hồi với giá đền bù… hơn 2 triệu đồng. Dư luân địa phương nghi ngờ chính quyền sở tại thu hồi đất để mở đường "phục vụ" doanh nghiệp. Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường kiểm tra và sớm báo cáo sự việc.
Mất tài liệu nghi án "nắn" đường vành đai 2.5 Hà Nội?
Ban bồi thường làm "dịch vụ" cho doanh nghiệp
Tranh chấp chung cư sẽ còn bùng phát
Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM lên tiếng
Chính sách Sẽ miễn VAT cho một số giao dịch bất động sản

Ngày 31-5, tại hội thảo Vực dậy nguồn lực bất động sản (BĐS) do Hiệp hội BĐS Việt Nam và báo Lao Động tổ chức, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, đã cho biết như trên.

Chung cư cũ được bồi thường hơn 42 triệu đồng/m2
Sẽ ban hành trần phí chung cư sát giá thị trường
Lại tranh cãi về tiền sử dụng đất vượt hạn mức
Xem xét chủ quyền cho nhà, đất sử dụng ổn định
Quy hoạch Duyệt quy hoạch phân khu đô thị N5 huyện Đông Anh

Tổng diện tích khoảng 1.063,14 ha; dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 87.100 người; dân số tối đa đến năm 2050 khoảng 116.000 người. Khu đô thị này thuộc địa bàn 4 xã, thị trấn của huyện Đông Anh.

Duyệt quy hoạch phân khu đô thị N7 huyện Đông Anh
TP.HCM muốn 'siết' quy hoạch sân golf
Điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 khu đô thị Kim Long
Không phát triển đô thị dọc tuyến đường chính huyện Ba Vì
Đầu tư xây dựng Siêu dự án Dream City giờ ra sao?

Với tổng mức đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD công bố năm 2010, thế nhưng đến nay Dream City - siêu dự án khu nghỉ dưỡng tại Phú Thọ được xem là hoành tráng nhất miền Bắc vẫn chỉ là những cánh đồng mênh mông…

Thêm những bức ảnh về "đô thị ma" ở Bắc Ninh
Sudico tái khởi động dự án Nam An Khánh
Nhà máy bia Vinaken xây không phép
Dự án đảo Kim Cương: "Cắt ngọn" những tòa xây sai phép
Tiêu điểm

Chuyện dòng tiền Hoàng Anh Gia Lai

Những công trình đồ sộ ở Triều Tiên

Khách sạn Grand Plaza dát bao nhiêu vàng?

Nhiều yếu tố cho thấy bất động sản hồi phục

Xác định giá thực của bất động sản rất khó

Có nhiều cách "cứu" bất động sản

Nhà thầu "đòi nợ" VinaCapital hàng trăm tỷ

Đất ven cầu Nhật Tân rớt giá tới 50%

Cận cảnh biệt thự cổ giá 500 tỷ đồng

"Kích" nhà đất bằng chính sách tiền tệ
.
Đặt làm trang chủ Liên hệ quảng cáo Hotline: 094 450 3456 Liên hệ tòa soạn
Trang chủ Tin tức - Sự kiện Doanh nghiệp Dự án Nghiên cứu thị trường Siêu thị Online Khám phá Nhìn ra thế giới Hỗ trợ Diễn đàn về đầu trang

© Copyright 2009 LANDTODAY.NET
Giấy phép số 51/GP-TTDT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp.
Ghi rõ nguồn "LANDTODAY.NET" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Các trang ngoài sẽ được mở ra cửa sổ mới, LANDTODAY không chịu trách nhiệm về thay đổi nội dung các trang ngoài.


VN-Index lùi sâu về 425 điểm, thanh khoản giảm mạnh trên hai sàn

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 2/6:

VN-Index tiếp tục giảm gần 2 điểm trong đợt 1, xuống 426,9 điểm. KLGD đợt 1 xuống dưới 2 triệu đơn vị, đạt giá trị gần 26 tỷ đồng.

VN-Index lùi sâu về 425 điểm, thanh khoản giảm mạnh trên hai sàn VN-Index lùi sâu về 425 điểm, thanh khoản giảm mạnh trên hai sàn


Sang đợt 2, bên bán vẫn đang chiếm ưu thế khiến VN-Index giảm hơn 3,6 điểm xuống 425 điểm. Lúc này thị trường có 123 mã giảm giá, 150 mã đứng giá và 34 mã tăng giá.

Giá gas trên thị trường giảm 30.000 đồng/bình 12kg kể từ 1/6, sang đến phiên hôm nay NĐT lại bán mạnh cổ phiếu GAS trên sàn khiến mã này giảm 800 đồng/cp xuống 36.400 đồng/cp, khối ngoại sau khi mua hàng triệu cổ phiếu trong 3 phiên đầu với giá vốn hơn 40.000 đồng/cp, các phiên này đã dừng mua GAS.

Tại nhóm VN30 lúc này, BVH tăng 500 đồng nhưng cũng chỉ còn dư mua dưới giá tham chiếu, KDC tăng 900 đồng, KDH, SBT giảm sàn, còn lại đa số các mã khác thuộc Vn30 đều giảm điểm, MSN, HAG, VNM giảm 1000 đồng, HPG, PVF, SSI giảm 500 đồng, DPM giảm 700 đồng, VCB giảm 800 đồng,…

Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 1000:275, VIC đang điều chỉnh giá tham chiếu và hiện giao dịch tại giá 88.000 đồng/cp.

Tại nhóm penny và midcap, xu hướng bán ra vẫn chiếm ưu thế, SBS, SRC dư bán sàn hơn 100 nghìn đơn vị, NVT, PTC, HQC, ITC chỉ còn dư mua giá sàn.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm hơn 1 điểm xuống 73 điểm, KSD dư bán sàn 900 nghìn đơn vị trong khi SHN dư mua trần gần 1 triệu cp, THV sau 3 phiên tăng trần liên tiếp, phiên này bị bán ra hơn 900 nghìn đơn vị, hiện giao dịch tại giá tham chiếu 1.800 đồng/cp.

VND, VCG giảm 400 đồng, BVS, KLS giảm 300 đồng, HBB, IVS, ORS giảm 100 đồng, DBC tăng 1.100 đồng/cp.

Top KLGD tại HoSE (real time):

Đối tượng được đánh số và gắn biển số nhà là nhà ở (nhà riêng lẻ, chung cư, cư xá: căn hộ, số tầng, cầu thang, lô chung cư, cư xá) và các công trình xây dựng khác. Quy chế cũng nêu rõ, nhà ở, công trình thi công không phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật sẽ không được cấp biển số.

Tổ chức, cá nhân có nhà ở, công trình được đánh số mới hoặc điều chỉnh số nhà theo quy chế này cũng sẽ được cấp chứng nhận số nhà theo mẫu quy định của Bộ Xây dựng. Tuy nhiên, chứng nhận số nhà không có giá trị công nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng.

Công trình không phép sẽ không được cấp số nhà
Theo Sở Xây dựng TP HCM việc cấp số nhà tại các khu dân cư, khu đô thị mới gặp nhiều trở ngại do quy hoạch chỉnh trang đô thị chưa hoàn tất, phải chờ mở đường, đặt hoặc đổi tên đường. Ảnh: Hà Thanh

Mục đích của việc ban hành Quy chế nhằm thống nhất các nguyên tắc, quy định về đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. Quy chế này hướng đến tính khoa học trong công tác quản lý về số nhà, góp phần tạo vẻ mỹ quan cho đường phố và trật tự trong quản lý đô thị. Cách đánh số nhà theo quy định cũng tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, hộ gia đình và cá nhân thực hiện các giao dịch về hành chính, dân sự.

UBND TP HCM sẽ là cơ quan quản lý nhà nước về số nhà, chỉ đạo chung về công tác đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. UBND quận, huyện có thẩm quyền đánh số và cấp Chứng nhận số nhà cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.

Trên thực tế, hơn chục năm qua, TP HCM vẫn chưa hoàn tất thí điểm việc cấp số nhà cho một số quận ngoại thành do có nhiều khu dân cư tự phát, quá trình đô thị hoá diễn ra quá nhanh. Thậm chí có khu đang hoặc sắp triển khai thực hiện quy hoạch chỉnh trang đô thị, phải chờ mở đường, đặt hoặc đổi tên đường ổn định mới chỉnh sửa được số nhà.

Hà Thanh

No comments:

Post a Comment