Thursday, February 2, 2012

Phuong, xa reu ra sau ky nghi Tet

am thuc ha noi | am thuc mien bac | am thuc hue |

Tại trụ sở UBND Phường Dương Nội, Hà Đông, ông chủ tịch UBND phường cho biết; đầu năm, ông phải cùng với lãnh đạo phường đi chúc Tết các bộ phận, các anh chị em. Các công việc khác như ngày thường đều tạm gác lại cho mấy ngày khai xuân.

Cảnh chung trong những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ở các cơ quan, doanh nghiệp là sếp thì mải mê đi chúc Tết, nhân viên thì tranh thủ đánh bài "chuồn", rủ nhau đi liên hoan đầu năm, đi lễ chùa hay nhậu nhẹt, hát hò vui xuân. Âm hưởng của Tết không chỉ lan ra trong ngày khai xuân, mà ở nhiều nơi, Tết còn lan hết cả tuần đầu làm việc của tháng Giêng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hầu hết các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính trong ngày làm việc đầu tiên không khí rất vắng vẻ. Tại nhiều cơ quan nhà nước không khí vui xuân vẫn còn. Ngày đầu đi làm, mọi người đến cơ quan chỉ như để góp mặt lấy hên chứ chưa trở lại không khí làm việc bình thường.

Công sở đầu năm vắng như chùa bà đanh

Tại trụ sở của UBND Phường Dương Nội, Hà Đông, ông chủ tịch phường cho biết; đầu năm, ông phải cùng với lãnh đạo phường đi chúc Tết các bộ phận, các anh chị em. Các công việc khác như ngày thường đều tạm gác lại cho mấy ngày khai xuân.

Dạo một vòng qua nhiều đơn vị, công ty trên địa bàn TP Hà Nội, một điều dễ nhận thấy là không khí làm việc vẫn chưa thực sự trở lại, thậm chí là vắng vẻ, tĩnh lặng đến lạ thường.

Quán nhậu đầu năm luôn tấp nập

Cũng giống như ở Dương Nội, tại trụ sở tiếp dân phường Phúc Xá, quân Ba Đình, Hà Nộị, sáng ngày 31.1 (tức ngày 9 tháng giêng) ông lãnh đạo phường này cũng cho biết, ngày đầu năm các thủ tục chúc Tết ngày đầu năm chiếm khá nhiều thời gian của. Chúc Tết anh chị em trong phường, rồi lại lên quận.

Anh Lê Hữu Chính, làm việc tại một công ty truyền thông chia sẻ câu chuyện không mấy vui, công ty anh đang ký hợp đồng với một đơn vị chuyên thiết kế web, hợp đồng đang thực hiện thì bị kỳ nghỉ Tết cắt ngang. Cả kỳ nghỉ, anh Chính ruột nóng như lửa vì công việc không chạy. Ra Tết, anh lập tức gọi cho đối tác đốc thúc hợp đồng. Tuy nhiên khi liên hệ với đối tác, anh nhận được câu trả lời ráo hoảnh: "Người viết phần mềm đang nghỉ Tết chưa ra!".

Nhà hàng đầu năm cũng tấp nập không kém ngày tất niên

Chị Huyền, ở phố Bạch Mai bảo: Năm nào chẳng thế, ngày đầu đến cơ quan thì cũng chỉ là để gặp gỡ đầu xuân, rồi thì chúc tụng, mừng tuổi nhau thôi chứ làm việc gì đâu. Thậm chí, cái không khí Tết còn vương vấn, kéo dài đến cả tuần vì người ta cứ gặp nhau lại bắt tay, lại chúc mừng năm mới.

Nhiều người về quê ăn Tết nên chưa đi chơi được anh em, bạn bè ở Hà Nội cũng tranh thủ đi chúc Tết, đi lễ đền, chùa. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến không khí làm việc ở các cơ quan, doanh nghiệp khá uể oải.

Vào thời điểm này, các nhà hàng, khách sạn luôn đông nghịt, thậm chí là quá tải, phải từ chối nhận đặt chỗ. Nhiều công ty cho biết, cơ quan vừa tổ chức cho nhân viên đi ăn tân niên, ăn xong lại tiếp chương trình đi hát karaoke, công việc chưa đòi hỏi ngay được.

Cũng trong dịp khai xuân, thời gian này, nhiều cơ quan đang lên kế hoạch đi du lịch, du xuân, coi đó như món quà để nhân viên sốc lại tinh thần... phải đến giữa tháng mới trở lại công việc.

Khánh Linh


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment