Nếu NHTSA xác định rằng còn có nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng sử dụng các phụ tùng lỗi tương tự cho túi khí bên, thì số xe bị thu hồi có thể sẽ lớn hơn nữa.
Toyota, Honda, Subaru và Nissan - 4 hãng đã thu hồi xe - báo với NHTSA rằng chi nhánh tại Mỹ của nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng an toàn Autoliv Inc. (Thuỵ Điển) đã sản xuất bộ phận bơm túi khí. NHTSA mở cuộc điều tra từ ngày 14/2.
Autoliv đã gửi thư tới NHTSA, cho biết hãng đã giao tổng cộng khoảng 10.500 bộ bơm túi khí lỗi cho các công ty ô tô và hai nhà sản xuất túi khí khác. Ngoài 4 công ty ô tô nói trên đã thông báo thu hồi xe, Chrysler, Ford, GM, Kia Mỹ và Suzuki cũng dùng linh kiện này. Trong thư, Autoliv không nêu cụ thể những xe nào dùng bộ bơm túi khí lỗi.
Người phát ngôn của Chrysler, GM và Ford cho biết các bộ bơm túi khí của họ được thiết kế khác với các nhà sản xuất khác và không trục trặc gì trong quá trình thử nghiệm sâu, nên có thể họ sẽ không phải thu hồi xe. Đại diện Kia chưa có phản hồi, còn Suzuki cho biết hãng chưa thể nói gì vì chưa được NHTSA thông báo về việc này.
Autoliv cho biết trục trặc đã xảy ra một lần trong quá trình thử nghiệm sản phẩm ở nhiệt độ -22 o F (-30 o C). Nhưng các thử nghiệm tiếp theo cho thấy nguy cơ trục trặc ở nhiệt độ thấp, theo tường trình của ông Mats Odman trong email gửi NHTSA.
"Chúng tôi đang thảo luận với các khách hàng và cơ quan chức năng nhằm đảm bảo rằng tất cả đều nắm được tình hình và cộng đồng lái xe có thể tin tưởng vào sản phẩm của chúng tôi, " ông Odman viết.
Các xe đã được thông báo thu hồi tại Mỹ gồm:
- 427 chiếc Toyota RAV-4 phiên bản 2011, được sản xuất từ ngày 24/11/2011 đến 19/12/2011;
- 974 chiếc Honda Accord, Civic, Crosstour và Acura MDX phiên bản 2012, được sản xuất từ ngày 30/11/2011 đến 26/1/2012;
- 381 chiếc Subaru Legacy và Outback phiên bản 2012, được sản xuất từ ngày 1/12/2011 đến 23/12/2011; và
- 976 chiếc Nissan Altima và Versa phiên bản 2012, được sản xuất từ ngày 21/11/2011 - 21/12/2011.
Nhật Minh
Theo AP
Ferrari 459 Italia, Ferrari 550 Barchetta Pininfarina, Ferrari F430
Lamborghini Furia, Lamborghini Gallardo, Lamborghini Murcielago
Bugatti Veyron Super Sport, Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport
Pagani Zonda, Pagani Zonda Cinque Roadster, Pagani Zonda Roadster
Lionel Martin và Robert Bamford đã cùng nhau lập ra Aston Martin vào năm 1913. Họ đã từng bán xe làm bởi Singer tại London dưới cái tên "Bamford & Martin". Sau khi những chiếc xe đua của Martin tại Aston Hill, cặp đôi này quyết định tạo ra dòng xe riêng của mình với nhưng chiếc xế khiến người đối diện tròn mắt vì kinh ngạc.
Aston Martin DBS, Aston Martin V12 Zagato Race, Aston Martin V8 Vantage
McLaren thừa hưởng cá tính của huyền thoại Bruce Maclaren, người sinh năm 1937 tại New Zealand và qua đời vào năm 1970 khi đang thử nghiệm một chiếc xe của mình. Từ một đứa trẻ ốm yếu với căn bệnh Perthes, Bruce Mclaren đã trở thành một tay đua, một kĩ sư và một nhà thiết kế xe đẳng cấp thế giới, một người mà tên tuổi vẫn được nhắc đến trong giải đua F1. Sự thành công của Bruce là nhờ tinh thần đồng đội, và tinh thần cao đẹp đó đã được đưa vào những mẫu xe mang tên Mclaren.
McLaren F1, McLaren MP4-12C
Bentley Azure T, Bentley Arnage, Bentley Continental Flying Spur
7. Rolls-Royce
Rolls-Royce Phantom Drophead, Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost
Maybach có truyền thống sản xuất động cơ cho quân đội. Tuy nhiên tình trạng của dòng xe này sau Thế chiến II khá là "bi đát". Vào năm 2003, người đẹp ngủ trong rừng này đã được đánh thức với một loạt xe sang mới, trong đó có mẫu xe 57 và 62.
Maybach Exelero, Maybach 62, Maybach 57
SSC Ultimate Aero
Còn đây lại là giấc mơ về siêu xe hoàn hảo nhất của Christian von Koenigsegg. Thành lập vào năm 1993, công ty này khá "trẻ tuổi" so với các lão làng kể trên. Koenigsegg là tập hợp của những người giàu đam mê và có mối liên hệ với cả ngành công nghiệp ô tô và giới học thuật của Thuỵ Điển.
Pictures Above: Koenigsegg CCX, Koenigsegg CCR, Koenigsegg Agera
Phó Thủ tướng ghi nhận Bình Dương đã xây dựng được mô hình nhà ở xã hội nằm trong quy hoạch các khu đô thị và có đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hoàn chỉnh đáp ứng nhu cầu của người ở. Đây là cách làm đúng hướng cần tiếp tục phát huy.
Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành và Bình Dương cần xây dựng các mô hình thí điểm nhà ở cho người thu nhập thấp phù hợp với thu nhập kinh tế, đời sống của họ và về lâu dài chuyển sang hình thức nhà cho người có thu nhập thấp thuê. Để làm được việc này cần có sự phối hợp tốt hơn giữa chính quyền, doanh nghiệp, hệ thống tín dụng-ngân hàng trong việc tạo ra quỹ nhà ở, cho thuê đối với người thu nhập thấp.
Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Becamex IDC, Đề án nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương do Becamex IDC làm chủ đầu tư giai đoạn 2011-2015 sẽ thực hiện 37 dự án nhà ở xã hội tại các điểm khu dân cư của 3 thị xã Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và 2 huyện Bến Cát, Tân Uyên.
Theo đó, Becamex IDC đầu tư 10.830 tỷ đồng xây dựng khoảng 64.000 căn hộ với tổng diện tích xây dựng hơn 2,7 triệu m2 phục vụ chỗ ở cho trên 125.000 người. Cụm nhà ở xã hội thuộc các khu đô thị được xây dựng gồm nhiều block nhà với quy mô 5 tầng. Căn hộ được thiết kế khoa học, tiện nghi, dễ dàng chuyển đổi căn hộ 30m2 thành 60m2...
Tại thời điểm hiện nay, giá bán chỉ từ 90 triệu đồng/căn hộ 30m2 đã xây dựng hoàn thiện (chưa tính thuế giá trị gia tăng) ở tầng trên cùng. Giá bán chỉ là giá xây dựng căn hộ, còn chi phí bồi thường đất, xây dựng hạ tầng bên trong và bên ngoài khu dự án được chủ đầu tư và nhà nước hỗ trợ.
Đối tượng được Hội đồng xét cho mua là cán bộ công chức, viên chức, sỹ quan quân nhân chuyên nghiệp, công nhân các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên các trường đại học-cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, người có thu nhập thấp tại các khu vực đô thị, nhân dân vùng đô thị chưa có nhà và hộ tái định cư, các doanh nghiệp có nhu cầu mua nhà để công nhân mình ở hoặc thuê lại.../.
Quách Lắm (TTXVN)
No comments:
Post a Comment